Trong cuộc sống, đôi khi những từ ngữ không thể diễn tả hết những suy nghĩ trong tâm hồn bạn, mà phải cần tới những thứ trừu tượng, màu sắc, đường nét mới có thể diễn tả đầy đủ và sâu sắc những tâm tư, tình cảm trong chính tâm hồn của mình, giúp bạn giải tỏa cảm xúc và lấy lại tinh thần.

Như lời khuyên của vị thầy thuốc Victoria Nazarevich. Đơn giản là chỉ dùng một tờ giấy và một cây bút chì, và bắt đầu vẽ. Không quan trọng vẽ thế nào. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được các tác động của những hình vẽ lặp đi lặp lại trong não bộ, và cảm thấy một luồng khí của sự hòa hợp và bình yên.

Không cần phải là một họa sĩ tài ba, chỉ cần khi bạn vẽ phải tập trung mọi suy nghĩ, ý thức, để lòng trống không, tạo ra những quan niệm về thực tế của riêng mình và bắt đầu vẽ dù không đúng tỉ lệ, kích thước, không cần vẽ cho đẹp, chỉ cần vẽ theo ý bạn.

Dưới đây là một số lời khuyên trong những tình huống cụ thể giúp bạn trở về trạng thái cân bằng nhờ vẽ:

  • Khi bạn đang rơi vào một tình huống khó nghĩ, chỉ cần lấy một tờ giấy và bắt đầu vẽ bất cứ thứ gì hiện ra trong đầu bạn.
  • Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy vẽ hoa.
  • Khi bạn đang trong tình trạng căng thẳng, hãy vẽ những đường nét.
  • Khi bạn đau, hãy xé hoặc nhàu nát giấy.
  • Khi bạn đang chán nản, hãy tô màu đầy tờ giấy.
  • Khi bạn cảm thấy buồn, hãy vẽ cầu vồng.
  • Khi bạn phẫn nộ, hãy xé vụn tờ giấy thành từng mảnh nhỏ.
  • Khi bạn phải lo lắng, stress, hãy tập làm origami.
  • Khi bạn căng thẳng, hãy vẽ những dạng hình học khác nhau.
  • Khi bạn muốn nhớ về điều gì, hãy vẽ mê cung.
  • Khi bạn thất bại, hãy sao chép một bức tranh.
  • Khi bạn đang thất vọng, hãy vẽ những con đường.
  • Khi bạn cần cân bằng lại năng lượng, hãy vẽ phong cảnh.
  • Khi bạn muốn hiểu những cảm xúc riêng của mình, hãy vẽ chân dung.
  • Khi bạn muốn giữ nhiều điều trong trí nhớ, hãy vẽ những vệt màu sắc.
  • Khi bạn cần hệ thống hóa những lý lẽ của bản thân, sắp xếp trật tự những suy nghĩ, hãy vẽ hình thoi và hình vuông.
  • Khi bạn muốn biết thực sự những nguyện vọng của mình, hãy cắt dán giấy.
  • Khi bạn muốn tập trung vào những suy nghĩ của mình, hãy vẽ bằng những chấm nhỏ.
  • Khi bạn muốn tìm ra giải pháp lý tưởng cho một tình huống phức tạp, hãy vẽ những con sóng và những đường tròn.
  • Khi bạn đang trong tình trạng trì trệ và muốn bắt đầu lại từ đầu, hãy vẽ hình xoắn ốc.
  • Khi bạn muốn tập trung vào một mục đích hoặc một mục tiêu đang mong chờ nào đó, hãy vẽ hình vuông hoặc những đường tròn đồng tâm.

Hội họa sẽ giúp bạn tìm lại chính mình, hạn chế stress và giải tỏa nỗi buồn, v.v… Chúng tôi tin rằng, khi bạn đang gặp phải một vấn đề khó khăn trong cuộc sống, trong công việc và trong các mỗi quan hệ mà không thể chia sẻ cùng ai thì hãy vẽ ra những điều mong muốn để tâm hồn được giải tỏa và được trở về là chính mình.